image banner
UBND xã Lùng Phình thành lập Câu lạc bộ dân ca dân vũ dân tộc phù lá
Thành lập CLB dân ca dân vũ dân tộc Phù Lá
    Ngày 26/12, Trung tâm Đào tạo và Biểu diễn Nghệ thuật, Trường Cao Đẳng Lào Cai phối hợp với Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Bắc Hà, UBND xã Lùng Phình tổ chức ra mắt CLB dân ca dân vũ người Phù Lá thôn Tà Chải, xã Lùng Phình.
anh tin bai

CLB dân ca dân vũ thôn Tà Chải, xã Lùng Phình ra mắt chính quyền địa phương

         CLB dân vũ thôn Tà Chải, xã Lùng Phình có 23 thành viên 100% là đồng bào dân tộc Phù Lá tại địa phương, trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi. Sau một thời gian tập hợp thành viên và luyện tập, cùng với việc ra mắt, Ban chủ nhiệm CLB cũng đã đề ra quy chế hoạt động phù hợp với tình hình địa phương.

anh tin bai

Điệu múa rước nước thiêng do các thành viên CLB biểu diễn

         Quá trình triển khai xây dựng CLB dân ca dân vũ tại thôn Tà Chải, xã Lùng Phình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hoạt động của CLB có nhiều khởi sắc, tiến bộ hơn nhiều so với các năm trước; công tác tổ chức CLB khoa học, bài bản hơn; chất lượng thành viên của đội được nâng cao; các tiết mục văn nghệ thể hiện được sự đặc sắc, đa dạng và có tính nghệ thuật; nội dung các tiết mục góp phần giữ gìn và phát huy tốt hơn bản sắc văn hoá của dân tộc đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định. Theo đó, CLB sẽ tổ chức sinh hoạt, tập luyện thường xuyên trong khung giờ từ 19h-21h hàng ngày tại Nhà văn hóa.

         Bên cạnh là sân chơi giúp các thành viên rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, CLB còn lồng ghép tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; phổ biến kiến thức về giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng NTM kiểu mẫu… cho các hội viên.

Được biết trên địa bàn huyện hiện nay mới chỉ có 6 CLB văn nghệ dân gian được công nhận tại các xã Tà Chải, Bảo Nhai, Na Hối, Tả Van Chư, Thị Trấn và Hồng Mi, xã Bản Phố. Bên cạnh đó thì có 78 đội văn nghệ thôn ở các xã, thị trấn.

anh tin bai

Múa hoa đào mùa xuân của CLB

         Việc có thêm CLB dân ca dân vũ đã giúp người dân ở địa phương có nhiều sân chơi văn nghệ bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, bảo tồn văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số.

 Tại chương trình, CLB dân ca dân vũ thôn Tà Chải, xã Lùng Phình đã biểu diễn giao lưu hát dân ca, múa dân gian và trình bày nhạc cụ truyền thống.

         Sự ra đời của CLB dân ca dân vũ thôn Tà Chải, xã Lùng Phình đã góp phần cùng chính quyền địa phương nói riêng và huyện Bắc Hà nói chung thực hiện thắng lời Dự án 6 về Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt  đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”; Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số giai đoạn 2021 – 2025./.

 

Quý Tư
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập